Giao diện mobile

Giao diện mobile có nghĩa là gì?

Khả năng đáp ứng trên thiết bị di động đề cập đến việc liệu một trang website có được tối ưu hóa để hoạt động hiệu quả và đẹp mắt về mặt thẩm mỹ trên các thiết bị có kích thước khác nhau hay không.

Tại sao giao diện mobile lại quan trọng?

Trong quá khứ, các nhà phát triển website thường thiết kế các trang website có chiều rộng cố định cho máy tính để bàn. Nhưng sau đó mọi người bắt đầu sử dụng các thiết bị mới với nhiều kích thước màn hình khác nhau.

Ngày nay nếu một website không có phiên bản di động (giao diện mobile) hoặc giao diện không tự động thay đổi kích thước màn hình đáp ứng theo giao diện thiết bị người dùng thì thật sai sót lớn của người lập trình website.

Kích thước màn hình cố định không còn hoạt động. Những người có màn hình kích thước nhỏ ghét trải nghiệm này. Vì vậy, thiết kế trang website cần một sự thay đổi.

Thay đổi đó là khả năng đáp ứng trên thiết bị di động hay còn gọi là giao diện mobile

Trang website có giao diện mobile là trang website có bố cục điều chỉnh phù hợp với màn hình dựa trên thiết bị được xem từ đó. Nội dung trên trang tự động thay đổi để phù hợp với sự khác biệt về kích thước màn hình.

Các yếu tố trên trang rất linh hoạt. Ngoài ra, các hình ảnh và yếu tố không cần thiết cũng được ẩn đi để mang lại trải nghiệm duyệt website tốt hơn.

Có bốn kích thước màn hình mà thiết kế đáp ứng tập trung vào:

  • Màn hình máy tính để bàn
  • Máy tính để bàn nhỏ hơn
  • Máy tính bảng
  • Điện thoại di động

Đây là giao diện trang website của chúng tôi trên các thiết bị máy tính để bàn:

Và đây là giao diện mobile website của chúng tôi trên điện thoại thong minh

Tại sao trang website của bạn cần phải đáp ứng trên thiết bị di động, giao diện mobile?

Vào năm 2019, 63% tìm kiếm trên Google ở Hoa Kỳ đến từ thiết bị di động. Và con số này chỉ tăng lên khi thế giới của chúng ta đang hướng tới việc sử dụng các thiết bị nhỏ hơn.

Nhưng đó không phải là lý do duy nhất của bạn.

Đây là hai động cơ chính tại sao bạn nên đầu tư vào một thiết kế đáp ứng cho trang website của mình.

1. Cải thiện trải nghiệm người dùng

Trước khi bạn nghĩ về chất lượng nội dung của mình hoặc các dịch vụ bạn cung cấp, hãy nghĩ về người dùng và trải nghiệm của họ.

Trải nghiệm của họ như thế nào khi duyệt trang website của bạn?

Phần lớn khách truy cập trực tuyến sẽ rời khỏi trang web nếu họ cảm thấy khó duyệt.

Mặt khác, các trang website đáp ứng trên thiết bị di động tăng cường sự tin tưởng thông qua các tương tác tích cực. Chúng tải nhanh hơn nhiều và cung cấp các tùy chọn duyệt website tốt hơn.

Điều đó thường dẫn đến chuyển đổi và lợi nhuận cao hơn.

2. Xếp hạng công cụ tìm kiếm Google

Google bắt đầu coi khả năng phản hồi trên thiết bị di động là một yếu tố xếp hạng quan trọng vào năm 2015. Và ngày nay, gần như không thể để một trang website không phản hồi đứng đầu trong kết quả tìm kiếm Google. Đó là lý do tại sao chỉ nội dung là không đủ.

Google quan tâm rất nhiều đến trải nghiệm người dùng và chỉ sẵn sàng thưởng cho các trang web tin rằng điều tương tự.

Nếu bạn truy cập Google ngay bây giờ và nhập bất kỳ truy vấn tìm kiếm nào mà bạn nghĩ đến, thì 10 kết quả hàng đầu hầu như luôn được đảm bảo là các trang website đáp ứng trên thiết bị di động.

Cách kiểm tra khả năng đáp ứng của trang website của bạn

Bạn có thể biết liệu một trang website có phản hồi hay không bằng cách sử dụng thiết bị máy tính. Tất cả những gì bạn cần làm là thay đổi kích thước cửa sổ từ toàn màn hình thành các kích thước nhỏ hơn.

Tuy nhiên, phương pháp này không đảm bảo bao gồm tất cả các kích thước và kiểm tra lỗi trong thiết kế.

Cách tốt hơn để kiểm tra tính thân thiện với thiết bị di động của trang website của bạn là sử dụng công cụ kiểm tra.

Google có công cụ Kiểm tra tính thân thiện với thiết bị di động để giúp bạn tối ưu hóa trang website của mình cho thiết bị di động.

Nhập URL trang website của bạn và nhấp vào “KIỂM TRA URL.”

Bạn sẽ nhận được kết quả của mình trong vòng vài giây.

Đây là những gì bạn sẽ thấy nếu trang website của bạn hoàn toàn đáp ứng.

Nếu không, bạn sẽ nhận được thông báo lỗi kèm theo một báo cáo nhỏ về cách bạn có thể tối ưu hóa trang website của mình tốt hơn.

Tại đây, bạn được cung cấp một danh sách kiểm tra những điều bạn có thể làm để đạt được trải nghiệm tốt hơn cho người dùng cuối và cải thiện xếp hạng của bạn trong SERPs!

Làm thế nào chúng ta có thể giúp đỡ?

Bạn muốn đảm bảo rằng bạn đang đánh dấu vào tất cả các ô có thể để xếp hạng cao? Hãy gọi cho chúng tôi và chúng tôi sẽ tổ chức một phiên chiến lược miễn phí cho bạn hoặc nhóm của bạn.

Về sau, nếu bạn cần hỗ trợ thêm, chúng tôi có thể ghép nối bạn với nhóm tiếp thị thông qua dịch vụ đối sánh của chúng tôi – chỉ cần cho chúng tôi biết bạn cần gì!

>>> Xem thêm: SEO onpage là gì? >>>

Sun Software & Technology

Di động 0901342323 – Hộp thư cs@sst.vn

error: